3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi mô hình Gundam-Gunpla

3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi Gundam-Gunpla Decal nước

Decal là một phần không thể thiếu khi bạn lắp ráp các mô hình Gundam-Gunpla của mình. Tờ Decal tuy nhỏ bé nhưng lại góp một phần hết sức quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho các mẫu Gundam-Gunpla. Decal giúp hoàn thiện mẫu Gundam-Gunpla ở những điểm cần chi tiết nhỏ mà các part nhựa không thể chế tạo được, hay thêm màu sắc ở những chỗ cần thiết. Tuy nhiên, tùy từng mẫu Gundam-Gunpla mà decal được đi kèm trong hộp sẽ là các loại khác nhau. Mỗi loại decal lại yêu cầu một cách dán, sử dụng hoàn toàn khác. Tựu chung chúng ta có 3 loại gồm: decal dán, decal cà và decal nước.

3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi mô hình Gundam-Gunpla

Công ty in ấn bao bì Ban Sao

Có 3 loại decal dán, decal cà, decal nước thông dụng khi chơi mô hình Gundam-Gunpla.

Decal là một phần không thể thiếu khi bạn lắp ráp các mô hình Gundam-Gunpla của mình. Tờ Decal tuy nhỏ bé nhưng lại góp một phần hết sức quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho các mẫu Gundam-Gunpla. Decal giúp hoàn thiện mẫu Gundam-Gunpla ở những điểm cần chi tiết nhỏ mà các part nhựa không thể chế tạo được, hay thêm màu sắc ở những chỗ cần thiết. Tuy nhiên, tùy từng mẫu Gundam-Gunpla mà decal được đi kèm trong hộp sẽ là các loại khác nhau. Mỗi loại decal lại yêu cầu một cách dán, sử dụng hoàn toàn khác. Tựu chung chúng ta có 3 loại gồm: decal dán, decal càdecal nước.

Decal dán (phần hình 1 và 2)

Decal dán là loại decal phổ biến nhất, quen thuộc nhất và dễ dùng nhất. Nó có lớp đế (phần không dán) đục hoặc có màu xanh lục nhạt (xanh lá cây). Các chi tiết của loại decal dán này đều đã được bế (dập) viền sẵn. Bạn chỉ cần tách chúng ra và dán lên chỗ cần dán như chúng ta vẫn thường làm. Decal dán xuất hiện gần như ở tất cả các cấp độ, tỷ lệ Gunpla.

Decal cà (phần hình 3)

>>> Cách dán Decal cà mô hình Gundam-Gunpla.

Decal cà là loại decal in trên tấm trong suốt, phía dưới có lớp giấy hút ẩm. Loại decal này không được bế viền nên khi dán bạn sẽ phải tự tay cắt từng chi tiết ra một. Cách dán của decal cà cũng rất khác thường. Bạn sẽ cần cố định chi tiết phần decal cà lên chỗ cần dán rồi dùng vật cứng "cà" nó. Các chi tiết decal cà trong quá trình cà, ma sát sẽ chuyển dần lên bề mặt cần dán. Công đoạn này khá tốn thời gian nhưng nó cho kết quả tốt hơn loại decal dán thông thường. Decal cà xuất hiện chủ yếu trong các mẫu Gunpla cấp độ MG trở lên.

Decal nước còn gọi là decal trượt nước hay tem nước (phần hình 4)

Decal nước

>>> Cách dán Decal nước mô hình Gundam-Gunpla.

Decal nước có lớp đế nền màu trắng hoặc xanh lam nhạt (xanh nước biển, da trời). Cũng như decal cà, decal nước không được bế viền và cần người dùng tự cắt các phần decal nước cần dán tách riêng ra khi sử dụng. Với decal nước, bạn cần ngâm nước chi tiết decal rồi đưa lên chỗ cần dán và nhẹ nhàng tách đế, định vị, thấm khô để phần mặt decal (gọi là màng nước) dính lại. Việc dán decal nước cần sự tỷ mỉ nhưng đem lại kết quả vô cùng tốt nếu thực hiện đúng. Decal nước thường xuất hiện trong các mẫu Gunpla cấp độ MG trở lên.

Bài viết rất hay của bạn AbraShiva trên 

 

==> Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy?.

==> Hướng dẫn in tem Decal nước (Decal trượt nước)

 

In Decal nước ở đâu? Bạn cần in Decal nước hãy liên hệ BanSao để được tư vấn tận tình.

Cám ơn các bạn ^^!

---

Nguồn tham khảo thêm:

https://hiepphuoclabels.com.vn/cach-su-dung-3-loai-tem-nhan-decal-dac-biet/

http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Giao-duc-Quoc-phong/Hoan-thien-mo-hinh-tra-gia-cho-nghe-thuat-post8567.gd

https://sites.google.com/site/vnspeedss/thu-thuat-lap-rap-mo-hinh/let-s-make-models