Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy?

Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy? Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy? Decal nước

Decal nước là loại decal khi ngâm vào nước thì lớp keo sẽ bị kích hoạt và tách thành 2 thành phần là màng nước và đế keo (gọi là Decal màng nước). Decal nước có màng nước cực mỏng được làm từ một lớp keo đặc biệt dùng để chứa ảnh cần in. Đế keo là lớp giấy có lớp keo trên bề mặt, lớp đế này sẽ dính với màng nước, chỉ tách ra (trượt ra) khi tiếp xúc với nước.

Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy?

Công ty in ấn bao bì Ban Sao

Có nhiều định nghĩa khác nhau về Decal trượt nước hay Decal nước. Vậy Decal nước là gì? Decal trượt nước là gì? Tem nước là gì? Water Slide Decal là gì vậy?

 

Decal nước

Decal nước là loại decal khi ngâm vào nước thì lớp keo sẽ bị kích hoạt và tách thành 2 thành phần là màng nước và đế keo (gọi là Decal màng nước). Decal nước có màng nước cực mỏng được làm từ một lớp keo đặc biệt dùng để chứa ảnh cần in. Đế keo là lớp giấy có lớp keo trên bề mặt, lớp đế này sẽ dính với màng nước, chỉ tách ra (trượt ra) khi tiếp xúc với nước. Giấy Decal nước được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất hàng tiêu dùng và thể thao, hoặc dùng trang trí các vật phẩm cá nhân. Một ứng dụng của Decal nước là in tem nhãn dán mũ nón bảo hiểm.

in Decal nước dán mũ nón bảo hiểm

in Decal nước dán mũ nón bảo hiểm

Còn Decal trượt nước là gì?

Decal trượt nước

Decal trượt nước được dịch ra theo tên tiếng Anh là Water Slide Decal. Decal trượt nước được gọi ngắn gọn lại là Decal nước cho xúc tích và dễ đọc dễ hiểu. Tên Decal nước được dùng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Các nhà cung ứng Decal nước, công ty sản xuất hay công ty in Decal nước đều gọi như vậy. Một ứng dụng của Decal trượt nước là in Decal nước dán ly cốc thuỷ tinh.

in Decal trượt nước dán ly cốc thủy tinh

in Decal trượt nước dán ly cốc thủy tinh

Thế tem nước là gì?

Tem nước

Tem nước cũng là Decal nước hay Decal trượt nước. Khi in Decal nước cho khách hàng như là tem xe đạp điện, tem xe máy, tem cần câu cá hay tem mũ bảo hiểm thì người ta đều gọi là tem nước. Tên "tem nước" còn được gọi theo một số nhà sản xuất và in ấn Decal nước của Trung Quốc hay Đài Loan. Một ứng dụng của tem nước là in tem nhãn dán cần câu cá.

in tem nước dán cần câu cá in tem nước dán cần câu cá

Và Water Slide Decal là gì?

Water Slide Decal

Các bạn có thể tham khảo thêm mô tả trên Wikipedia.org về Water slide decals (or Slip Decals)

Decal màng nước là gì?

Decal màng nước là loại Decal có lớp màng sẽ tách ra khỏi đế giấy khi ngâm vào nước. Decal màng nước cũng là Decal nước, có người còn gọi ngắn gọn là màng nước.

Decal chuyển nước là gì?

Decal chuyển nước là Decal in chuyển màng nước lên vật cần in, qua bước trung gian là ngâm vào nước để lớp màng tách ra. Ban đầu chắc gọi là Decal in chuyển nước nhưng sau đó được rút ngắn lại thành Decal chuyển nước.

Màng nước của Decal nước có giống màng nước trong công nghệ in chuyển nước không nhỉ?

Thật ra là 2 cái màng này giống nhau về mặt khái niệm, đều là "màng chứa ảnh" cần in.

Màng của Decal nước thì có đế giấy có lớp keo và phần màng dính tạm trên đế giấy đó chỉ tách ra khi tiếp xúc với nước nên mới gọi là Decal nước.

Còn công nghệ in chuyển nước cũng dùng màng nước để in trực tiếp hình ảnh trên đó. Sau đó cho màng vào bồn nước (hay thau nước tùy kích thước vật cần in), làm thật nhẹ nhàng để phần màng nằm thẳng trên mặt nước rồi phủ đều một lớp keo đặc biệt lên trên màng nước. Nhúng từ từ vật cần in xuống lớp màng để màng nước từ từ ôm dính sát vào vùng cần in. Nó còn có một số tên gọi như công nghệ in nhúng nước - công nghệ sơn nhúng - Hydrographics Arts - Water Transfer Printing. Đây là một nghệ thuật in chuyển rất độc đáo và khó làm, công nghệ này vẫn còn mới chưa ứng dụng nhiều tại Việt Nam.

Tạm kết

Túm lại Decal nước có hơi bị nhiều tên gọi như là tem nước, Decal chuyển nước, rồi Decal trượt nước và Decal màng nước...Nói chung là có liên quan tới nước và có thể dán được :D

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty cung ứng giấy decal nước, đa số nhập từ nước ngoài như Trung Quốc và Đài Loan. Decal nước có thể in tại nhà bằng máy in kỹ thuật số hoặc in công nghiệp số lượng lớn bằng kỹ thuật in offset hoặc kỹ thuật in lụa decal nước. Tuỳ vào loại giấy decal nước, loại mực in Decal nước và tay nghề thợ in mà cho ra sản phẩm decal nước chất lượng hay không. Để in Decal nước đạt chất lượng cao, dùng dán lên các sản phẩm cao cấp không phải công ty in ấn nào cũng làm được.

 

==> 3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi mô hình Gundam-Gunpla

==> Hướng dẫn in tem Decal nước (Decal trượt nước)

 

In Decal nước ở đâu? Bạn cần in Decal nước hãy liên hệ BanSao để được tư vấn tận tình.

Cám ơn các bạn ^^!

---

Nguồn tham khảo:

http://www.mmlabel.com.vn/nhan-decal-cac-loai/nhan-decal-chuyen-nuoc.html

https://sackim.com/decal-nuoc-la-gi/