Cách sử dụng Decal cà khi chơi mô hình Gundam-Gunpla

Cách sử dụng Decal cà khi chơi Gundam-Gunpla Decal nước 

Decal cà thường xuất hiện trong các mô hình Gundam-Gunpla cấp độ MG trở lên. Nó cho hiệu ứng thị giác tốt hơn decal dán nhưng lại dễ hư hỏng trong quá trình dán "cà" nếu bạn không cẩn thận. Vậy để làm sao hạn chế được sự hư hỏng này, các bước sau đây sẽ giúp bạn làm quen với việc sử dụng decal cà.

Cách sử dụng Decal cà khi chơi mô hình Gundam-Gunpla

Công ty in ấn bao bì Ban Sao

Decal cà thường xuất hiện trong các mô hình Gundam-Gunpla cấp độ MG trở lên. Nó cho hiệu ứng thị giác tốt hơn decal dán nhưng lại dễ hư hỏng trong quá trình dán "cà" nếu bạn không cẩn thận. Vậy để làm sao hạn chế được sự hư hỏng này, các bước sau đây sẽ giúp bạn làm quen với việc sử dụng decal cà.

>>> Cách dán Decal nước mô hình Gundam-Gunpla.

Bước 1: Bạn cần cắt phần decal cà mình muốn dán lên mô hình Gundam-Gunpla ra khỏi bảng decal. Tốt nhất là hãy dùng dao cắt giấy hoặc các lưỡi dao tương tự. Không nên dùng kéo vì khi cắt tay ta có thể chạm vào các phần decal khác khiến chúng hư hỏng. Hơn nữa các chi tiết decal thường rất nhỏ và xếp sát nhau. Cắt bằng kéo sẽ khó chính xác. Lúc này cũng cần lưu ý mặt thuận và ngược của decal cà. Hạn chế chạm vào, tiếp xúc với mặt ngược (chữ ngược) vì đây là lớp decal sẽ dán lên mô hình Gundam-Gunpla, không có lớp plastic bảo vệ nên rất dễ bong tróc.

Bước 2 + 3: Hãy dùng một miếng băng keo trong suốt (đừng quá dính) ịn lên phần decal cà vừa cắt để di chuyển và thao tác với nó.

Bước 4: Đặt decal cà lên vị trí cần dán, lớp băng keo sẽ giúp bạn cố định vị trí của những chi tiết decal nhỏ. Chọn băng keo trong suốt giúp ta nhìn rõ được vị trí mình muốn.

Bước 5: Dùng vật cứng cà lên toàn bộ bề mặt phần decal cần dán. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy màu sắc lớp decal thay đổi. Những phần đã được dán cứng trên mô hình Gundam-Gunpla sẽ có màu nhạt hơn khi ta nhìn từ trên xuống, xuyên qua lớp bề mặt bảo vệ vì lớp dán đã tách khỏi bề mặt. Bạn tiếp tục cà cho đến khi toàn bộ phần decal đổi màu nhẹ. Có thể dở miếng băng keo cùng decal lên một chút xíu để xem phần dán đã tách ra hết chưa (lưu ý không gỡ hết phần băng keo cố định). Nếu chưa thì ta tiếp tục nhẹ nhàng để xuống và cà.

Bước 6: Sau khi chắc chắn phần decal đã được dán hoàn toàn vào mô hình Gundam-Gunpla, ta gỡ bỏ băng keo cùng lớp bảo vệ bề mặt của decal cà.

Bài viết rất hay của bạn AbraShiva trên nintendovn.com

 

==> Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy?.

==> 3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi mô hình Gundam-Gunpla

==> Hướng dẫn in tem Decal nước (Decal trượt nước)

 

In Decal nước ở đâu? Bạn cần in Decal nước hãy liên hệ BanSao để được tư vấn tận tình.

Cám ơn các bạn ^^!

---

Nguồn tham khảo thêm:

http://banmohinhtinh.com/huong-dan-dan-decal-nuoc-cho-xe-mo-hinh-0048.html