Chọn bao bì thực phẩm an toàn

Công ty bao bì giấy Cong ty bao bi giay Công ty in hộp giấy Cong ty in hop giay
Bao bì thực phẩm bằng chất liệu nhựa với đủ các dạng thể hiện: Thùng, hộp, bình, khay, rổ, túi, màng, ống, là những sản phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Trước thông tin nên sử dụng bao bì giấy để đựng thực phẩm vì sử dụng bao bì bằng nhựa có khả năng gây ung thư, không ít người băn khoăn khi chọn lựa và sử dụng.

BanSao • Công ty in ấn tem nhãn mác bao bì sản phẩm

Bao bì thực phẩm bằng chất liệu nhựa với đủ các dạng thể hiện: Thùng, hộp, bình, khay, rổ, túi, màng, ống, là những sản phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Trước thông tin nên sử dụng bao bì giấy để đựng thực phẩm vì sử dụng bao bì bằng nhựa có khả năng gây ung thư, không ít người băn khoăn khi chọn lựa và sử dụng.

Công ty bao bì giấy Cong ty bao bi giay Công ty in hộp giấy Cong ty in hop giay

Việc sử dụng polyme truyền thống như PET, HDPE, PVC, LDPE, PP, PS để làm bao bì đựng thực phẩm đã được áp dụng từ lâu. Sử dụng các vật liệu này để bao gói thực phẩm trong điều kiện bình thường và thời gian ngắn thì không gây hại cho sức khỏe.

Các loại nhựa làm bao gói, chai nước… được sản xuất ở các công ty hay xí nghiệp có công nghệ hiện đại và nguyên liệu đảm bảo thì có thể yên tâm vì sẽ đảm bảo chất lượng và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng những sản phẩm nhựa tái sinh hoặc không rõ xuất xứ thì thực sự nguy hiểm, vì thường không đảm bảo các yêu cầu của nhựa bao gói.

Bao bì thực phẩm

Bao bì giấy chỉ bao gói được ít loại thực phẩm và sử dụng trong thời gian ngắn.

Rất khó để nhận biết chất lượng của các bao bì nhựa hiện đang được người bán sử dụng để bao gói thực phẩm, nhất là những thực phẩm ăn sẵn. Nhiều loại bao bì được làm từ nhựa tái sinh, được pha trộn từ nhiều loại nhựa khác nhau, thậm chí pha thêm hóa chất, thì chỉ khi được đưa vào phòng thí nghiệm phân tích mới có thể biết thành phần của chúng. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng chỉ nên chọn và sử dụng những sản phẩm bao gói có đóng dấu những loại nhựa sau: PET, HDPE, PVC, LDPE, PP, PS, đồng thời có nguồn gốc rõ ràng, có thương hiệu của nhà sản xuất. Không sử dụng những bao bì nhựa có màu sắc sặc sỡ để bao gói thực phẩm.

Bao bì giấy cũng được sử dụng nhiều để bao gói đa dạng thực phẩm: Từ thực phẩm khô như ngũ cốc, bánh mì, trà, cà phê, đường, bột; đến thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bảo quản lạnh, kem lạnh; thực phẩm lỏng như nước giải khát (nước trái cây, sữa và sản phẩm sữa… Tuy nhiên, vì có tính dễ thấm, dễ rách, dễ phân hủy nên bao bì làm hoàn toàn từ giấy chỉ bao gói được một vài loại thực phẩm và sử dụng trong thời gian rất ngắn.

Để tăng tính chống thấm, chống rách cho bao bì giấy, nhà sản xuất đã phủ và tráng lên bề mặt giấy bằng chính các chất tạo ra bao bì nhựa như: PE, PP, PET, hoặc màng nhôm, sáp. Khi đó nó lại mang một phần tính chất của bao bì nhựa. Nếu có sử dụng giấy để bao gói thực phẩm ăn sẵn, cần tránh loại giấy nhuộm màu, có in chữ.

Nếu muốn sử dụng túi ni lông để gói đồ cấp đông, hãy rửa sạch, tiệt trùng, lau khô trước khi sử dụng. Không nên lạm dụng đồ nhựa để đựng các thức ăn nóng, hay dùng để đựng nước lâu ngày mà không vệ sinh. Các loại túi ni lông và nhựa có màu thường là sản phẩm đã tái sinh và tốt nhất là không dùng cho bao gói thực phẩm.

Chính vì vậy, người tiêu dùng nên chọn bao bì đựng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của những Công ty sản xuất bao bì có uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hoài Hương

---

Danh sách bài viết --> Bao bì giấy