Có sẵn 'chuyên gia' giỏi hơn mình, tội gì không khai thác?Nội dung nổi bật:- 1-800 Flowers.com chuyên bán lẻ hoa cắm nghệ thuật, quà tặng..., được thành lập từ năm 1976 tại New York. Đây là một trong những công ty đầu tiên cho phép đặt hàng qua điện thoại 27/4 và bán trực tiếp qua mạng.- Thách thức: Kinh tế suy thoái, ít khách, thắt lưng buộc bụng thôi chưa đủ để xoay chuyển tình hình. Phải sáng tạo!- Chiến lược: Chuyển hướng xoáy sâu vào mảng cắm hoa nghệ thuật, đồng thời tận dụng ý tưởng từ mạng lưới các nhà cung cấp...
Hãng bia 300 năm tuổi đã đùa nghịch với FIFA như thế nào
Những nữ cổ động viên xinh đẹp (chắc là?) đang cổ vũ cho "Cơn lốc màu da cam".Da cam là màu truyền thống của bia BavariaBốn năm sau tại Nam Phi, 36 phụ nữ trong đám đông khán giả trận Hà Lan - Đan Mạch bất ngờ để lộ tung những chiếc váy bó vàng cam rực rỡ. Các giám sát viên FIFA phải tống họ ra khỏi sân nhưng pha gây sốc này đã giúp Bavaria quảng cáo miễn phí, tiết kiệm được khá nhiều so với số tiền 10 triệu - 25 triệu USD mỗi năm của các...
Công ty in áo Big D "Yêu khách hàng nhỏ, thu món tiền to"
Công ty in áo Big D "Yêu khách hàng nhỏ, thu món tiền to". Nếu chỉ tập trung làm vài đơn hàng lớn thì khi mất họ, công ty sẽ không khỏi chao đảo.Nội dung nổi bật:Big D là một công ty in áo thành lập vào năm 2007 tại Mỹ. Ban đầu, công ty từ chối hết tất cả các đơn đặt hàng nhỏ, chỉ nhằm vào các khách hàng lớn.- Lý do: Sợ đơn hàng nhỏ khiến công ty không xử lý tốt đơn hàng lớn. Năm 2008, công ty thua lỗ.- Lựa chọn: Thay đổi chiến lược, chăm sóc cả khách...
Muốn bán cho người Tàu, bánh Mỹ cũng phải làm theo kiểu của Tàu
Sau 92 năm lịch sử, lần đầu tiên bánh Oreo phải thay công thức để đáp ứng khẩu vị khách hàng Trung Quốc.Nội dung nổi bật:- Bánh kem Oreo của Kraft Food với lịch sử gần trăm năm, doanh thu hàng năm hàng tỷ đôla, xuất hiện trên khắp 150 quốc gia khắp thế giới. Vậy mà đến Trung Quốc thì bại.- Nguyên nhân: Ăn không hợp miệng(i) Rập khuôn cách làm từ Mỹ, từ hình ảnh, mẫu mã tới bao bì.(ii) Làm ngọt quá, dân Trung Quốc ăn không vô.- Chiến lược: Nhập gia tùy tục.(i) Ra loại LightSweat, vị ngọt dịu. 93 năm lịch sử Oreo,...
Ai tạo nên "truyền thống dân tộc" ?
Từ một ngày không tồn tại, Small Business Saturday trở thành ngày "hốt bạc" thường niên của doanh nghiệp Mỹ.Nội dung nổi bật:- American Express là công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia có trụ sở tại New York, Mỹ, thành lập vào năm 1850.- Năm 2010, American Express tổ chức ngày Thứ Bảy Doanh Nghiệp Nhỏ (Small Business Saturday), cùng đợt với ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday). Năm 2011, công ty muốn ngày này được công nhận chính thức trong lịch mua sắm của người Mỹ.- Chiến lược: American...