Decal nước có thể in trên mọi chất liệu bằng phương pháp in chuyển

Decal nước - Ứng dụng in trên mọi chất liệu với Decal nước (màng nước)  Decal nước in chuyển trên chất liệu sợi Carbon - Cần câu cá Majorcraft in chuyển Decal nước dán trên ly cốc thuỷ tinh

Tem nhãn có thể in trên mọi chất liệu chính là tem Decal nước (màng nước), còn gọi là tem nước hay Decal trượt nước (Water Slide Decal). Decal nước có thể in trên mọi chất liệu bằng phương pháp in chuyển với độ bám dính rất tốt.

Decal nước - Ứng dụng in trên mọi chất liệu với Decal nước (màng nước)

Công ty in ấn bao bì Ban Sao

Phương pháp in chuyển Decal nước trên mọi chất liệu

Cũng như phương pháp in chuyển nước còn được gọi là in thủy văn, in khối, in truyền ảnh chất lỏng, in nhúng hoặc in chìm. Phương pháp in chuyển nước là một quá trình áp dụng các thiết kế in trên bề mặt cong hoặc vật liệu ba chiều. In chuyển nước được áp dụng rộng rãi cho nhựa, tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng trên thủy tinh, kim loại, gỗ và nhiều vật liệu khác. 

Khác với nhãn dán chuyển nước, được làm bằng giấy Decal nước hoặc phim với mực, phim in chuyển nước được làm bằng phim hòa tan trong nước với mực. Mực nổi trong nước sau khi màng tan và trở nên hoạt động sau khi phủ hoặc phun chất hoạt hóa. Nhúng lớp nền vào nước để in với mực nổi sau đó hoa văn sẽ uốn cong bề mặt tốt nhờ áp lực nước. Cuối cùng, bạn rửa sạch phần cặn còn lại và lau khô và phủ lớp sơn trong lên bề mặt đã in để có thành phẩm.

Decal nước chỉ khác các loại Decal bình thường là phải tách ra trong nước rồi dùng cái màng nước đó dán lên sản phẩm nên người ta gọi là nhãn dán chuyển nước.

Decal nước in chuyển trên chất liệu sợi Carbon - Cần câu cá Majorcraft

Decal nước in chuyển trên chất liệu sợi Carbon Cần câu cá Majorcraft

Decal nước được dùng nhiều trong trang trí nội thất, in trên cần câu cá, mũ nón bảo hiểm, vợt tennis...Ứng dụng Decal nước có thể in trên mọi chất liệu bằng phương pháp in chuyển. Sử dụng mực in Decal nước in hình ảnh lên giấy Decal nước rồi sau đó dán lên vật thể cần in, phủ thêm lớp bảo vệ (Gel phủ Decal trượt nước) là ta có sản phẩm in ấn bền đẹp với thời gian.

Đặc điểm Decal nước gồm 2 thành phần là màng nước và đế keo (giống như đế decal), màng nước là một màng nhựa gần như trong suốt có độ dày khá mỏng để in hình ảnh lên (màng chứa ảnh), một đế keo màu trắng (hoặc màu xanh) dùng để lót màng nước và sẽ bỏ đi khi chuyển ảnh vào vật cần in. 

Các lớp cấu tạo Decal nước

Các lớp cấu tạo Decal nước 

Ta dùng Decal nước in chuyển trên mọi chất liệu

Decal nước in trên chất liệu thuỷ tinh, trên nhựa, trên da, trên đồ gỗ nội thất, trên chất liệu kim loại, làm đẹp móng tay...Ứng dụng Decal nước có thể in hình ảnh lên những vật mình yêu thích như điện thoại di động, bút viết, gạch men, kính, đồng hồ, túi xách, mũ nón bảo hiểm...in trên mọi thứ với mọi chất liệu kể cả "xăm mình".

in chuyển Decal nước dán trên ly cốc thuỷ tinh

in chuyển Decal nước trên ly cốc thuỷ tinh

In chuyển Decal nươc (tem nước) trên đồ gỗ nội thất

 

In Decal nước (tem nước) bằng phương pháp in lụa 

 

Tem nhãn có thể in trên mọi chất liệu là Decal nước (màng nước). Loại tem nhãn đặc biệt này dùng in chuyển trên mọi chất liệu mà không cần biết đó là chất liệu gì hay bề mặt ra sao. Vì Decal nước có màng nước rất mỏng nên có thể bám chắc lên sản phẩm đó và nếu được phủ thêm chất bảo vệ như sơn trong, sơn PU hoặc keo dán thì sẽ sáng bóng và độ bền rất tốt.

 

==> Decal nước, Tem nước, Decal trượt nước là gì vậy?.

==> 3 loại Decal nước, decal dán, decal cà dùng chơi mô hình Gundam-Gunpla

==> Hướng dẫn in tem Decal nước (Decal trượt nước)

 

Bạn muốn in ảnh của mình lên những vật mình yêu thích hãy thử sử dụng dịch vụ in Decal nước của BanSao.

Hân hạnh được phục vụ ^^!

---

Nguồn tham khảo thêm:

- https://sackim.com/decal-nuoc-la-gi/